Đặt vấn đề:
Bạn muốn có 1 chương trình mà có phần yêu cầu, cho phép người dùng lựa chọn ngôn ngữ sử dụng (Anh, Việt, Pháp, Đức...). Ví dụ phần ngôn ngữ có 2 menu nhỏ là English và Việt Nam,nếu người dùng chọn English thì hiển thị giao diện chương trình hoàn toàn bằng tiếng Anh, còn ngược lại thì hiển thị giao diện người dùng bằng tiếng Việt.
Giải pháp:
Bạn có thể dùng file Resource để lưu text trên giao diện. Bạn tìm trong project của bạn cái Properties, xổ nó xuống thì thấy AssemblyInfo.cs, Resources.resx, Setting.settings. Bạn doubleclick vào cái Resources.resx. Nó sẽ ra cái resource editor(1 cái Grid có 3 cột: name, value, comment). name là cái key, value là cột lưu giữ nội dung trên giao diện.
Cách dùng:
ví dụ:
trong sự kiện load form hay là trong hàm dựng bạn gán Text cho các control hay label
labelTenKhachHang.text = Resources.KhachHangForm_lableTenKhachHang;
Tips:
bạn có thể add 2 file resource: English.resx và Vietnamese.resx, mỗi file lưu giữ 1 ngôn ngữ. Rồi bạn thêm 1 lớp configure gì đó lưu giữ cấu hình chương trình, trong đó có cả language
if(Configuration.Language == Language.English)
{
labelTenKhachHang.text = English.KhachHangForm_lableTenKhachHang;
...
}
else
{
labelTenKhachHang.text = Vietnamese.KhachHangForm_lableTenKhachHang;
......
}
:
Bạn thử tham khảo mã nguồn của 2 chương trình open-source
http://vietpad.sourceforge.net/
hoặc http://unicodeconvert.sourceforge.net/ (2 link này đều như nhau cả thôi !)
Thân chào các bạn 45TH
<Bài viết được tổng hợp từ các nguồn diễn đàn khác nhau>
Bạn muốn có 1 chương trình mà có phần yêu cầu, cho phép người dùng lựa chọn ngôn ngữ sử dụng (Anh, Việt, Pháp, Đức...). Ví dụ phần ngôn ngữ có 2 menu nhỏ là English và Việt Nam,nếu người dùng chọn English thì hiển thị giao diện chương trình hoàn toàn bằng tiếng Anh, còn ngược lại thì hiển thị giao diện người dùng bằng tiếng Việt.
Giải pháp:
Bạn có thể dùng file Resource để lưu text trên giao diện. Bạn tìm trong project của bạn cái Properties, xổ nó xuống thì thấy AssemblyInfo.cs, Resources.resx, Setting.settings. Bạn doubleclick vào cái Resources.resx. Nó sẽ ra cái resource editor(1 cái Grid có 3 cột: name, value, comment). name là cái key, value là cột lưu giữ nội dung trên giao diện.
Cách dùng:
ví dụ:
trong sự kiện load form hay là trong hàm dựng bạn gán Text cho các control hay label
labelTenKhachHang.text = Resources.KhachHangForm_lableTenKhachHang;
Tips:
bạn có thể add 2 file resource: English.resx và Vietnamese.resx, mỗi file lưu giữ 1 ngôn ngữ. Rồi bạn thêm 1 lớp configure gì đó lưu giữ cấu hình chương trình, trong đó có cả language
if(Configuration.Language == Language.English)
{
labelTenKhachHang.text = English.KhachHangForm_lableTenKhachHang;
...
}
else
{
labelTenKhachHang.text = Vietnamese.KhachHangForm_lableTenKhachHang;
......
}
:
Bạn thử tham khảo mã nguồn của 2 chương trình open-source
http://vietpad.sourceforge.net/
hoặc http://unicodeconvert.sourceforge.net/ (2 link này đều như nhau cả thôi !)
Thân chào các bạn 45TH
<Bài viết được tổng hợp từ các nguồn diễn đàn khác nhau>